,

มงลง!!!! สาวงามจาก Nicaragua คว้ามงเวที Miss Universe 2023 ไปครองได้สำเร็จ

จบลงอย่างสวยงามกับการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 72 ที่จัดขึ้น ณ The Adolifo Pineda Gymnasium ประเทศเอลซัลวาดอร์ ภายใต้การบริหารงานเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส โดย “คุณแอน-จักรพงษ์” งานนี้สาวงามจากประเทศ Nicaragua คว้ามงมาครองได้สำเร็จ ท่ามกลางบรรยากาศการแสดงความยินดีของเพื่อนๆ สาวงามและแฟนๆ นางงามในงาน
การจัดการประกวดในครั้งนี้เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่อลังการทั้งรูปแบบการจัดงานและโปรดักชั่น แสง สี เสียง นอกจากนี้ยังมีโชว์สุดอลังการจากนักร้องระดับโลก “จอห์น เลเจนด์” เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดและเจ้าของเพลงฮิต All of me ที่ได้กลับมาโชว์อีกครั้งในรอบ 13 ปี
ทางด้านบรรยากาศการเชียร์นางงามในปีนี้ได้รับความสนใจจากแฟนๆ นางงามทั่วทุกมุมโลกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแฟนๆ นางงามไทยที่คอยเกาะติดการประกวดอย่างใกล้ชิด ซึ่งเช้าวันนี้ (วันที่ 19 พ.ย.) สองเพจใหญ่อย่าง เพจ จ็อกจ็อกนางงาม และ เพจ T-Pageant ปิดโรงภาพยนตร์จัดกิจกรรมเชียร์นางงามขึ้นใจกลางกรุง โดยทางช่อง JKN18 Top News ซึ่งเป็นผู้ถือครองสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ให้การสนับสนุนสัญญาณในกิจกรรมเชียร์นางงามครั้งนี้
สำหรับผู้ชนะได้แก่ Sheynnis Palacios จากประเทศ Nicaragua สาวสื่อสารมวลชนวัย 23 ปี ปัจจุบันเธอจะทำอาชีพนางแบบและพิธีกร มีโครงการของตัวเองภายใต้ชื่อ “เข้าใจจิตใจตัวเอง” เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพจิต นอกจากนี้เธอยังเคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล และเคยดำรงตำแหน่ง Miss World Nicaragua อีกด้วย และในวันนี้ก็สามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe 2023 ไปครองได้สำเร็จ
ทางด้านสายสะพายตัวแทนประเทศไทย อย่าง แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe Thailand ถือว่าทำได้ดีมาก สามารถเข้ารอบลึกคว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 ไปครอง ส่วนรองอันดับ 2 ได้แก่ Moraya Wilson จากประเทศ Australia
นอกจากนี้ยังมีรางวัลนางงามมิตรภาพ (Miss Congeniality) ได้แก่ Athenea Pérez จากประเทศ Spain และ โครงการ Voice for Change การประกวดวีดีโอ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกอย่างยั่งยืนในสังคม โดย Mouawad และ CI Talk ซึ่งสาวงามที่ได้รับรางวัลได้แก่ Karla Guilfú Acevedo จากประเทศ Puerto Rico, Michelle Marquez Dee จากประเทศ Philippines และ Ana Bárbara Da Silva Coimbra จากประเทศ Angola


ฝ่ายประชาสัมพันธ์ JKN Global Group Public Company Limited
อรรวี แตงมีแสง (แนทตี้) โทร 06-4546-3624 อีเมล [email protected]
มินท์ธิตา ท้าวคำ (อ้อมแอ้ม) โทร. 06-5541-4494 อีเมล [email protected]